ipad mini แก็ดเจ็ด ยอดนิยมแห่งปี 2012

ipad mini แก็ดเจ็ด ยอดนิยมแห่งปี 2012

iPad
โดย Ohlala

ถ้าหากว่าจะพูดถึง แก็ดเจ็ด ยอดนิยมแล้วล่ะก็ แน่นอนว่าเราจะต้องนึกถึง Tablet แบบที่ฝรั่งชอบเรียกกัน หรือคนไทยเราก็จะเรียกว่า “ipad mini” นั่นเอง เป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์ในชีวิตประจำวัน พร้อมด้วยการทำงานของคนเราเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการจัดการด้านเอกสาร ดูหนัง ฟังเพลง เล่นอินเตอร์เน็ต เพียงแค่มีไอแพดมินิเครื่องเดียวก็สามารถที่จะตอบสนองความต้องการได้ทั้งหมด!

นึกย้อนไปเมื่อไม่กี่ปีที่แล้ว ไอแพด ยังมีหน้าจอสีจืดๆ ความสว่างก็น้อยไม่ค่อยมีความคมชัดของภาพสักเท่าไหร่ แถมตัวเครื่องยังหนักอีกด้วย ถึงกระนั้นพอมาถึงช่วงที่ผ่านมานี้ ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆขึ้นมาหลายอย่างมาก ทำให้ ไอแพดมินิ ได้มีวิวัฒนาการมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใส่ตัวประมวลผลให้สูงขึ้น หน่วยความจำที่มากขึ้น หน้าจอที่สว่างสดใสคมชัดกว่าเดิมเยอะ แบตเตอรี่ที่ใช้งานยาวนานกว่ามากๆ การเชื่อมต่อก็หลากหลาย ที่สังเกตุได้ในช่วงหลังๆก็จะเป็นพอร์ต HDMI, SD card reader, USB 3.0 ส่วนเกมส์ต่างๆก็สามารถเล่นได้อย่างสบายไม่ติดขัดในบางรุ่น กับที่สำคัญ ยังทำออกมาได้บางเฉียบ น้ำหนักเบา พอดีสำหรับการพกพาไปไหนได้สะดวกอีกด้วย

ถึงแม้ว่าในยุคสมัยนี้จะมีอุปกรณ์ใหม่ๆที่พยายามจะยัดเอาเทคโนโลยี และความสามารถต่างๆเข้าไปให้ได้มากที่สุดเหมือนกับipad เช่น แท็บเล็ต และ สมาร์ทโฟน ทำให้บทบาทการทำงานของipad miniได้ลดลงไปบ้างเล็กน้อย แต่ก็ยังมีอีกหลายอย่างที่อุปกรณ์อื่นๆยังไม่สามารถแย่งความเป็นหนึ่งของipad miniไปได้ ก็คือเรื่องของการจัดการด้านไฟล์เอกสาร งานด้านมัลติมีเดีย พัฒนาโปรแกรม และอื่นๆที่ต้องใช้การประมวลผลที่สูงมากนั่นเอง!

Related Link : iPad : www.shopat7.com

Leave a comment